กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเหมาะสำหรับการเริ่มต้นของการเรียน เพราะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายกระฉับกระเฉง และยังเป็นการสร้างบรรยากาศในการเรียนให้สนุกมากยิ่งขึ้น แต่ยังมีเด็กบางคนไม่สนใจร่วมทำกิจกรรม
สาเหตุ
เด็กไม่กล้าแสดงออก ยังมีอาการเขินอายที่จะร่วมทำกิจกรรม โดยมีหลายปัจจัยที่เป็นอุปสรรค
เช่น สนใจเล่นกับเพื่อนมากกว่าการทำกิจกรรม
การแก้ปัญหา
ครูพูดจูงใจและหาเพลงในการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่แปลกใหม่ โดยการให้คำแนะนำเด็กที่ไม่สนใจร่วมทำกิจกรรมอย่างใกล้ชิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น